Sử Dụng Súng Thông Cống Có Hiệu Quả Không? Cách Sử Dụng

Ngày cập nhật: 28/07/2023
 -  Đào Thuỷ Lệ

Súng thông cống là dụng cụ được sử dụng bằng tay, đây là thiết bị chuyên dụng để thông tắc bồn cầu, đường cống thoát nước, bồn rửa… tuy nhiên sẽ hữu ích đối với các trường hợp tắc nghẽn nhỏ và cần được xử lý ngay trong thời gian ngắn.

Sử Dụng Súng Thông Cống Có Hiệu Quả Không? Cách Sử Dụng
Súng thông cống là dụng cụ được sử dụng bằng tay

Cách sử dụng súng thông cống chính xác

Súng thông cống (súng thông cống bằng nén khí) là vật dụng khá phổ biến hiện nay, hầu hết các gia đình có nhu cầu tự thông cống nghẹt hoặc đường ống hay bị tắc nghẹt đều dự bị một cây súng thông để phòng trường hợp cần là sẽ có để sử dụng. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng của sản phẩm này:

Bước 1: Trang bị khẩu trang, găng tay và mặc đồ bảo hộ (nếu có) để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bản thân trong quá trình thực hiện.

Bước 2: Đặt miệng súng vào lỗ bồn cầu hoặc lỗ thoát nước, sau đó dùng tay bóp cò để nén khí xuống bồn cầu

Bước 4: Khi các khớp quay của súng sẽ làm nhiệm vụ khuấy đảo, tạo áp lực lên dòng nước, khi đó lực nén sẽ đẩy các vật tắc nghẽn hoặc rác thải ra khỏi đường ống thoát nước.

Bước 3: Gỡ bỏ rác thải, cặn bẩn trên súng và vệ sinh dụng cụ sạch sẽ.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng, các bạn cần nắm được những điều sau đây:

  • Không hướng đầu súng nén khí vào các bộ phận như: Tai, miệng, mũi, mắt… của người khác.
  • Để xa tầm tay trẻ em, không được để trẻ nghịch hay tự ý sử dụng vật dụng này.
  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Tùy trong tường trường hợp thông tắc mà sử dụng đầu nối thích hợp.
  • Điều chỉnh đồng hồ đo áp suất riêng đối với từng trường hợp khác nhau

Qua đó ta thấy đây là một dụng cụ thông cống không quá khó để sử dụng, bạn sẽ chỉ mất thời gian đầu để làm quen với cơ chế hoạt động của nó, hơn nữa cùng khá thân thiện với môi trường và tiện lợi. Tuy nhiên không phải trường hợp tắc nghẽn nào cũng có thể ứng dụng được sản phẩm này, hay cụ thể hơn là chỉ dùng súng thông cống đối với công trình mới bị tắc nghẽn và bị tắc nhẹ.

Cách sử dụng súng thông cống chính xác
Đặt miệng súng vào lỗ bồn cầu hoặc lỗ thoát nước, sau đó dùng tay bóp cò để nén khí

Súng thông cống có thực sự hiệu quả không?

Với cách thông cống bằng súng, các bạn sẽ chủ động trong việc sử lý công trình đang bị tắc nghẽn, sau đây là một số ưu điểm của sản phẩm này:

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm khi sử dụng.
  • Giá thành không quá cao, có thể sử dụng lại nhiều lần nếu biết cách vệ sinh sạch sẽ, thời gian sử dụng lâu dài.
  • Không mất nhiều công sức trong quá trình thực hiện, sẽ gặp khó khăn trong thời gian đầu mặc dù thao tác đơn giản dễ làm.
  • Súng được trang bị 4 đầu chụp, với các kích thước khác nhau, sản phẩm có tính ứng dụng cao bởi có thể dùng để thông tắc các đường ống bồn cầu, bồn tắm, bồn rửa mặt…
  • Với thiết kế đa năng, súng thông tắc có khả năng làm sạch ở mức độ tốt, giúp việc xử lý thông tắc nhanh chóng.

Hiện nay có 3 loại súng thông cống chính, tuy nhiên 2 loại được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả đó là:

  • Súng thông bồn cầu khí nén loại mới: Đây là sản phẩm có sự cải thiện khi có bơm liền, đa năng với thiết kế từ 3 – 4 đầu thông chuyên dụng.
  • Súng cao áp thông tắc bồn cầu bơm rời: Đây là phiên bản súng cũ, gồm 3 đầu bơm cố định.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, thì súng thông cống sẽ chỉ giúp bạn xử lý được những sự cố cơ bản ở mức độ đơn giản, chẳng hạn công trình bị tắc nghẽn nhẹ, hoặc tình trạng tắc nhẹ mới xảy ra gần đây. Hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm súng thông cống giả, với giá thành cao. Do đó các bạn nên cân nhắc khi mua sản phẩm.

Trong trường hợp vật thể cứng và để lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn trầm trọng hơn, bạn không nên sử dụng hoặc đầu tư súng thông cống hay các dụng cụ có chức năng tương tự như pittong thông cống, máy lò xo thông cống… mà hãy liên hệ ngay tới các đơn vị thông cống nghẹt uy tín để được khảo sát và thông tắc cống triệt để nhất.

Súng thông cống có thực sự hiệu quả không?
Súng thông tắc có khả năng làm sạch ở mức độ tốt

Bài viết trên đây đã giải đáp cho vấn đề súng thông cống được sử dụng như thế nào và hiệu quả ra sao. Tuy nhiên nếu tình trạng cống nhà bạn bị nghẹt ở mức độ nặng thì biện pháp tốt và nhanh chóng nhất đó là hãy liên hệ các đơn vị thông cống nghẹt để được xử lý. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn, hẹn gặp lại ở các chủ đề sắp tới.

5/5 - (11 bình chọn)
Bài viết liên quan
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Call Call
On top

On top