Con thỏ bồn cầu: Lợi ích, cấu tạo và cách sử dụng

Ngày cập nhật: 27/06/2023
 -  Nguyễn Vũ Hiệp

Bạn cảm thấy khó chịu khi nhà vệ sinh liên tục có các mùi hôi gây khó chịu, ảnh hưởng môi trường. Bạn đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau nhưng tình trạng này lại không được cải thiện. Bạn đã nghe đến sản phẩm con thỏ bồn cầu? Vậy nó là gì? Công dụng và cấu tạo như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí từ A đến Z cho bạn ngay sau đây.

Định nghĩa về con thỏ bồn cầu là gì?

Nếu bạn chưa bao giờ nghe và tìm hiểu qua sản phẩm con thỏ bồn cầu thì đều đang băn khoăn liệu nó là cái gì? Sản phẩm đó trông như thế nào? Vâng, con thỏ bồn cầu chính là một thiết bị có dạng hình ống siphon. Đây là thiết bị giúp chặn mùi hôi của đường cống đi lên nhà vệ sinh. Thiết kế sản phẩm theo dạng hình công gấp khúc.

Con thỏ bồn cầu là gì
Con thỏ bồn cầu có hình dạng ống siphon.

Cấu tạo chi tiết của sản phẩm con thỏ bồn cầu

Có 5 bộ phận chính và quan trọng trong sản phẩm con thỏ bồn cầu đó là ốc vặn, một đường ống để dẫn các chất thải, rốn xả nước, xi phông và gioăng cao su. Có 2 dạng kích thước hay dùng của sản phẩm đó là phi 60 và phi 90.

Đối với kích thước phi 60 rất nhỏ nên nó phù hợp để dùng cho nhà vệ sinh hộ gia đình, cá nhân. Ngược lạ, với những công trình lớn như bệnh viện, trường học, khu công nghiệp,… thì nên dùng phi 90.

Cấu tạo chi tiết về con thỏ bồn cầu nhựa
Con thỏ bồn cầu nhựa được cấu tạo từ 5 bộ phận chính.

Công dụng chính của con thỏ bồn cầu

Sản phẩm này được dùng với nhiều công dụng nổi bật như sau:

Giúp ngăn chặn các mùi hôi ở đường cống

Nhắc đến con thỏ bồn cầu thì ai cũng đều biết được công dụng quan trọng nhất của nó chính là ngăn mùi hôi ở nhà vệ sinh. Trong cấu tạo của sản phẩm luôn luôn chứa một lượng nước vừa đủ, cố định. Chính phần nước này sẽ ngăn cho các mùi hôi ở cống nhà vệ sinh không bị bay hơi ra ngoài. Nhờ đó, nhà vệ sinh của bạn sẽ hạn chế gặp phải tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi.

Tránh lãng phí nước cho nhà vệ sinh

Vì ở con thỏ bồn cầu luôn giữ cho mình lượng nước nên nó cũng đủ làm cho các chất bẩn được làm sạch nhanh chóng. Do đó, bạn sẽ không cần xả nước quá nhiều vẫn giúp bồn cầu sạch sẽ.

Hạ nhiệt ở các thiết bị đo lường

Để giúp các thiết bị đo lường trực tiếp trong nhà vệ sinh không bị tăng nhiệt độ khi áp suất nước và chất khi quá cao. Do đó, cách hiệu quả nhất để giảm nhiệt các thiết bị đó chính là sử dụng con thỏ bồn cầu vào hệ thống.

Hỗ trợ thoát nước trong nhà vệ sinh

Tất cả nguồn nước sau khi đi vào đường ống cần phải đi qua con thỏ. Do đó, các tình trạng nước bị rò hay trào ngược sẽ không bị tiếp diễn xảy ra.

Sản phẩm này không chỉ được lắp đặt riêng cho bồn cầu mà còn ở đường cống, bồn rửa bát,… Do đó, cách tốt nhất để hạn chế mùi hôi nhà vệ sinh thì bạn nên dùng con thỏ cho tất cả đường cống trong nhà mình.

con thỏ bồn cầu
Con thỏ bồn cầu giúp hỗ trợ thoát nước trong nhà vệ sinh.

Con thỏ chống hôi có nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm là khi nước trong bồn cầu được xả thì ở lồng ống con thỏ luôn có một lượng nước có định trong nó. Chính điều này giúp cho sự cân bằng lượng nước giữa hai đường với nhau. Nhờ vào đó quá trình thoát nước ở bồn cầu nhanh chóng, không bị nhiều vướng mắc. Mùi hôi không còn bị bốc lên gây khó chịu cho nhà vệ sinh.

Tuy nhiên nếu đã lắp đặt con thỏ chống hôi mà nhà vệ sinh vẫn bị bốc mùi thường xuyên và kéo dài liên tục thì đây có thể do hầm cầu bị đầy, không được vệ sinh định kỳ. Trong trường hợp này thì bạn hãy gọi ngay cho các đơn vị hút hầm cầu để được xử lý triệt để.

Con thỏ chống hôi bồn cầu có bao nhiêu loại?

Con thỏ chống hôi bồn cầu là thiết bị ngăn mùi nhà vệ sinh có nhiều kích thước và chất liệu khác nhau. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn dễ dàng tìm mua được sản phẩm ưng ý cho mình.

Con thỏ chống hôi bồn cầu làm từ nhựa

Với chất liệu làm từ nhựa nên giá rẻ và thuận tiện nên nhiều người lựa chọn con thỏ bồn cầu nhựa. Sản phẩm nhựa thường hay sử dụng là PVC loại có phi 90 và phi 60. Tuy nhiên, về độ bền và thời gian sử dụng có lâu dài hay không thì con thỏ bồn cầu nhựa lại không đảm bảo được chất lượng tốt.

con thỏ bồn cầu bằng nhựa
Con thỏ chống hôi được làm từ nhựa.

Con thỏ bồn cầu thép

Con thỏ bồn cầu được làm bằng vật liệu thép không gỉ nên đảm bảo được độ bền và tuổi thọ lâu dài khi sử dụng. Vì làm bằng thép nên bạn dễ dàng bẻ cong theo hình dáng mình mong muốn. Sản phẩm phù hợp với nhiều công trình lớn nhỏ trong đời sống.

Con thỏ bồn cầu bằng thép
Con thỏ bồn cầu được làm từ thép.

Chất liệu con thỏ bồn cầu bằng kính

Nhiều người khi nghe đến chất liệu kính thì hay lo lắng về độ bền và tính an toàn của nó. Tuy nhiên, đây là kính cường lực và được chế tạo thêm nhiều chất liệu khác nên rất dai, khố vỡ. Có thể nói con thỏ bồn cầu làm từ kính tốt nhất trong ba loại.

Cách lắp con thỏ chống hôi bạn nên biết

Việc lắp đặt con thỏ bồn cầu rất đơn giản và không quá nhiều phức tạp như bạn nghĩ. Để tự mình lắp sản phẩm này bạn cần thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: bạn cần mở đai ốc rồi đưa rốn xả nước và miệng lỗ hở ở trên bề mặt bồn cầu.
  • Bước 2: dùng gioăng cao su để tăng sự liên kết cho các bộ phận. Tiếp theo, bạn sẽ dùng dụng cụ để siết chặt đai ốc vào phần dưới rốn xả để tạo sự chắc chắn.
  • Bước 3: đặt con thỏ vào và dùng dụng cụ siết chặt các khớp cố định vào nhau.
  • Bước 4: cuối cùng, xem con thỏ đã hoạt động ổn định chưa. Nếu bạn thấy còn có rỉ nước thì cần siết chặt ốc kỹ hơn.
Cách lắp đặt con thỏ bồn cầu đúng cách
Lắp đặt con thỏ bồn cầu cần hết sức tỉ mỉ và chú ý.

Lưu ý khi sử dụng con thỏ bồn cầu

Một vài lưu ý khi bạn dùng con thỏ bồn cầu đó là:

  • Trong quá trình sử dụng bạn nên thường xuyên dọn vệ sinh bồn cầu sạch sẽ.
  • Kết hợp với đó bạn nên dùng các sản phẩm làm sạch bồn cầu để phân hủy chất thải.
  • Bạn không được để mức nước trong con thỏ bị ít hoặc quá nhiều. Luôn giữ mức trung bình thì nó mới phát huy hết tác dụng. 10cm là mức nước tốt bạn nên giữ cho con thỏ.
  • Việc lắp đặt cần đúng kỹ thuật.

Giá con thỏ chống hôi bồn cầu và nên mua nó ở đâu?

Giá mua sản phẩm này không quá cao, chi phí để mua nó chưa đến 100.000 nghìn đồng. Để tìm mua các sản phẩm con thỏ bồn cầu thì trên các trang thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki,… hay những cửa hàng thiết bị điện nước ở mọi nơi.

Trên đây là các thông tin chi tiết cho bạn về sản phẩm con thỏ bồn cầu chống hôi. Hy vọng qua bài viết mọi người đã có thêm kiến thức và có thể tự mình lắp đặt sản phẩm này. Tuy nhiên, nếu mùi hôi nhà vệ sinh vẫn còn thì bạn cần tìm đến đơn vị thông hút bồn cầu uy tín để giúp xử lý triệt để vấn đề. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần xử lý mùi hôi nhà vệ sinh, hút bể phốt và thông tắc cống nghẹt.

5/5 - (70 bình chọn)
Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Call Call
On top

On top