3 cách thông bồn rửa bát bằng baking soda đơn giản tại nhà

Ngày cập nhật: 11/03/2023
 -  Đào Thuỷ Lệ

Thông bồn rửa bát bằng baking soda là một trong những cách làm vô cùng đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc thông tắc bồn rửa bát bằng baking soda đòi hỏi kỹ thuật và sự khéo léo rất cao. Chính vì vậy, để có thể thực hiện đúng cách, tăng hiệu quả thành công hơn khi thông tắc thì hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới mà Xanhsaigon chúng tôi đã tổng hợp thông tin nhé!

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng nghẹt bồn rửa bát là gì?

Bồn rửa chén được biết đến là nơi thường dùng để sơ chế thức ăn và vệ sinh chén bát. Trước khi tìm hiểu thông bồn rửa bát bằng baking soda bạn cần biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghẹt bồn rửa bát. Trên thực tế khu vực này rất dễ bị tắc nghẽn do các nguyên nhân chính sau:

Nguyên nhân gây nên tình trạng nghẹt bồn rửa bát là gì
Nguyên nhân gây nên tình trạng nghẹt bồn rửa bát là gì
  • Do thức ăn thừa: Sau bữa ăn, hầu hết chúng ta đều có thói quen bỏ chén bát vào ngâm rồi mới rửa. Quá trình này sẽ làm những thức ăn còn đọng lại trên chén đĩa sẽ vô tình bị rơi xuống đường ống, lâu ngày chắc chắn sẽ dẫn đến tắc nghẹt.
  • Dầu mỡ: Hiện nay đa số thức ăn đều có chứa dầu mỡ, khi bạn đổ thức ăn thừa vào rổ lọc rác đã có trong bồn rửa sẽ không thể nào có thể ngăn cản được chất lỏng này, từ đó phần đường ống thoát nước không tránh khỏi sự cố bị nghẹt.
  • Một số dị vật khác: Hầu hết các dị vật có kích thước lớn như xương động vật, đá sỏi, đũa muỗng cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đường cống bồn rửa chén bị tắc nghẹt nghiêm trọng.

Những nguyên nhân trên có thể dẫn đến tình trạng bồn rửa mặt bị tắc, khi ấy có thể áp dụng cách thông bồn rửa bát bằng baking soda.

2. Tại sao nên dùng baking soda thông bồn rửa bát?

Baking Soda là chất có tên gọi là Natri Bicarbonate (NaHCO₃) hoặc thuốc muối, muối nở, cooking soda… đây được xem là loại bột có màu trắng và được ứng dụng rộng rãi trong mọi trường hợp của cuộc sống thường ngày cũng như sử dụng thông bồn rửa bát bằng baking soda

Tại sao nên dùng baking soda thông bồn rửa bát
Tại sao nên dùng baking soda thông bồn rửa bát

Baking Soda chất này có rất nhiều công dụng, cho nên sản phẩm được áp dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau chẳng hạn như: Làm gia vị, điều trị da, làm bánh, đặc biệt là chất này có khả năng đánh bay các vết bẩn cứng đầu. Và ứng dụng quan trọng là thông bồn rửa bát bằng baking soda!

Chính vì thế, mỗi khi mà đường cống trong gia đình bạn bị tắc nghẽn, bạn hãy thử trải nghiệm Baking Soda. Vật liệu này được đánh giá là rất dễ tìm, nhanh chóng lại an toàn cho sức khỏe lại không tốn nhiều chi phí, thời gian.

Việc thông bồn rửa bát bằng baking soda là điều mà hộ gia đình nào cũng nên biết vì cách này vừa đơn giản lại dễ thực hiện. Cùng Xanhsaigon chúng tôi tìm hiểu cách thông bồn rửa bát bằng baking soda nhé!

3. Hướng dẫn chi tiết cách thông bồn rửa bát bằng baking soda

Trên thực tế khi bồn rửa chén bị nghẹt thì chúng ta sẽ có rất nhiều cách giải quyết, thế nhưng Baking Soda được biết đến là phương pháp thông tắc tốt nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể xử lý tình trạng này bằng cách kết hợp backing soda với một số hỗn hợp. Cách thông bồn rửa bát bằng baking soda thực hiện đơn giản như sau:

Hướng dẫn chi tiết cách thông bồn rửa bát bằng baking soda
Hướng dẫn chi tiết cách thông bồn rửa bát bằng baking soda

3.1. Cách thông tắc bồn rửa bát bằng baking soda và muối ăn

Trường hợp nếu như bồn rửa bát nhà bạn bị nghẹt xuất phát từ chất thải sinh hoạt bạn cần chuẩn bị: Baking Soda, nước ấm, muối, găng tay, vải, bàn chải…

Cách thực hiện thông bồn rửa bát bằng baking soda và muối ăn như sau:

Bước 1: Trước tiên để thông bồn rửa bát bằng baking soda bạn cần phải vệ sinh thật sạch sẽ khu vực bồn rửa chén và sau đó xả sạch với nước

Bước 2: Hòa tan một ít muối ăn và cùng với dung dịch Baking Soda theo tỉ lệ 1:1 và sau đó đổ thẳng trực tiếp đường cống bồn rửa chén.

Bước 3: Chờ khoảng từ 6 – 8 tiếng hoặc bạn có thể để qua đêm để phát huy hiệu quả

Bước 4: Chuẩn bị một nồi nước ấm, đổ trực tiếp vào ống cống, từ đó chất thải sẽ theo nước cuốn trôi.

3.2. Thông bồn rửa bát bằng baking soda với nước sôi

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, tiếp theo chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện cách thông tắc bồn rửa bát bằng baking soda và nước sôi tuần tự theo các bước được hướng dẫn dưới đây: 

Thông bồn rửa bát bằng baking soda với nước sôi
Thông bồn rửa bát bằng baking soda với nước sôi

Bước 1 : Để dùng baking soda thông bồn rửa đầu tiên bạn cần vệ sinh sạch sẽ bồn rửa chén và xả nước. Điều này để tạo được độ ẩm ướt cho khu vực bồn rửa chén, giúp cho baking soda sẽ bám dính tốt hơn. 

Bước 2 : Đổ bột baking soda khô vào miệng cống. Lưu ý, bạn chỉ việc đổ bột trực tiếp và không cần phải xả thêm nước. Sau đó bạn sẽ cần đợi ít nhất là 30 phút để baking soda có thêm thời gian thẩm thấu và có thể phát huy công dụng. 

Bước 3 : Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ nước sôi xuống miệng cống để rửa trôi hết những chất thải và những chất chất cặn bã. Vậy là đã hoàn thành cách thông bồn rửa chén bằng baking soda rồi!

3.3. Cách thông bồn rửa bát bằng baking soda với giấm ăn

Tương tự như ở trên, để có thể tiến hành thực hiện thông tắc bồn rửa bát bằng baking soda bạn cần phải nắm rõ được các nguyên liệu cần chuẩn bị và các bước trên để thông tắc bồn rửa bát bằng hỗn hợp baking soda và giấm. 

Bước 1: Đun sôi hỗn hợp giấm ăn. Tùy theo mức độ tắc nghẽn mà lượng chất thải mà bạn ước lượng cần phải sử dụng lượng giấm. 

Bước 2 : Đổ bột baking soda thông bồn rửa xuống ống cống bồn rửa bát. Tiếp đến bạn đổ số giấm vừa đun sôi xuống ống cống nơi đã có sẵn bột baking soda. 

Bước 3: Xong khi thực hiện xong bước 2, bạn để yên hỗn hợp đó trong thời gian tối thiểu là 30 phút. Sau cùng, bạn đổ chỗ nước nóng đã chuẩn bị xuống trực tiếp ống cống bồn rửa bát. Vậy là đã hoàn thành thông bồn rửa bát bằng baking soda rồi!

Cách thông bồn rửa bát bằng baking soda với giấm ăn
Cách thông bồn rửa bát bằng baking soda với giấm ăn

 

4. Mua bột baking soda ở đâu uy tín?

Khi bạn thực hiện cách thông tắc chậu rửa bát bằng baking soda, thì tất nhiên quan trọng nhất bạn cần phải có bột baking soda. Thực tế thì loại bột baking soda là một nguyên liệu có chi phí rẻ và cực kỳ dễ tìm.

Bạn hoàn toàn có thể tìm mua baking soda ở các hiệu thuốc, siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa lớn,… hay ở những cửa hàng chuyên bán các loại nguyên liệu làm bánh. Và thậm chí là hiện nay baking soda được bày bán ở các cửa hàng mỹ phẩm. 

Còn đối với trường hợp gia đình bạn ở các vùng quê hay vùng xa thì bạn có thể đặt hàng mua online loại muối baking soda khi dùng baking soda thông bồn rửa bát tại các trang mạng thương mại điện tử chẳng hạn như Shopee, Lazada, Tiki,… với chi phí rất rẻ. 

5. Những lưu ý quan trọng khi dùng baking soda thông bồn rửa

Khi làm sạch bồn rửa bát bằng baking soda bạn cần lưu ý những điều sau:

Những lưu ý quan trọng khi dùng baking soda thông bồn rửa
Những lưu ý quan trọng khi dùng baking soda thông bồn rửa
  • Sau khi sử dụng baking soda, không nên lãng phí phần thừa mà nên bảo quản trong hộp kín, nơi khô ráo và thoáng mát. 
  • Để đảm bảo và duy trì chất lượng của sản phẩm, cần tránh những nơi có nhiệt độ cao như bếp, điện, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,…
  • Đặc biệt, bạn nên kiểm tra hạn sử dụng của baking soda thông bồn rửa trước lần sử dụng tiếp theo. 
  • Để sử dụng baking soda làm sạch bồn cầu, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau: một ít nước ấm khoảng 60-70 độ C, 1 chai nước dấm, 1 – 2 hộp baking soda, vài tờ báo hoặc giẻ lau. 
  • Bạn không nên để nước quá nóng hoặc quá lạnh khi thông bồn rửa bát bằng baking soda vì nếu nước quá nóng có thể khiến cho phần bồn cầu bị vỡ, nứt. Nếu nước quá lạnh, muối baking soda sẽ không phát huy tối đa công dụng.
  • Đổ nước ấm vào bồn cầu, để các chất trên  mềm ra nhanh hơn, lưu ý không đổ hết một lúc mà để nước trong bồn cầu  gần đầy, để qua đêm rồi tiếp tục, xả hết nước và chờ kết quả.

6. Cách hạn chế tình trạng tắc nghẽn bồn rửa chén bát

Để hạn chế việc tắc nghẽn bồn rửa bát xảy ra thường xuyên dẫn đến việc cần phải thông bồn rửa bát bằng baking soda thì bạn có thể áp dụng một số các mẹo nhỏ sau đây: 

Cách hạn chế tình trạng tắc nghẽn bồn rửa chén bát
Cách hạn chế tình trạng tắc nghẽn bồn rửa chén bát

+ Sử dụng những loại lưới lọc rác có mắt nhỏ để tránh lọt quá nhiều rác hữu cơ và cống bồn rửa bát.

+ Không đổ những loại dầu ăn thừa vào cống, nên dùng giấy để lau sơ dầu mỡ dính trên xoong chảo, bát trước khi rửa bát đũa.

+ Định kỳ hàng tháng cần phải vệ sinh cống bằng các chất tẩy rửa hoặc dùng một trong 3 cách thông tắc bồn rửa bát bằng baking soda như Xanhsaigon đã hướng dẫn ở trên

+ Đối với các loại thức ăn thừa, rau củ, tóc,.. bạn cần phải gom lại bỏ vào sọt rác thay vì vứt xuống bồn rửa bát.

+ Sử dụng các loại bột thông cống để làm phân hủy các chất thải. Với cách làm đơn giản cùng chi phí mua bột thông cống rất rẻ thì bạn cũng có thể tham khảo phương pháp này. 

+ Sử dụng những loại máy tách mỡ gia đình nếu tình trạng tắc nghẽn xảy ra quá thường xuyên ở mức độ tắc nghẽn nặng mà không thể áp dụng thông tắc chậu rửa bát bằng baking soda

7. Kết luận

Trên đây là 3 cách thông bồn rửa bát bằng baking soda vô cùng hiệu quả mà Xanhsaigon chúng tôi đã tổng hợp được. Mong rằng những thông tin về cách thông bồn rửa này sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra nếu không thể tự thông tắc chậu rửa bát bằng baking soda tại nhà, bạn hãy liên hệ với các đơn vị thi công chuyên nghiệp như Xanhsaigon để nhận được ưu đãi và tư vấn trọn gói nhé!

5/5 - (17 bình chọn)
Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Call Call
On top

On top